เทคโนโลยีAI สุดเจ๋ง! ระบบตรวจจับนักการเมืองเล่นมือถือ

เทคโนโลยีAI สุดเจ๋ง! ระบบตรวจจับนักการเมืองเล่นมือถือ

ในโลกยุคปัจจุบัน เทคโนโลยี AI นั้นได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราอย่างมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการทำงาน การเรียน ความบันเทิง ซึ่งทุกคนก็คงรู้ถึงประโยชน์ของมันเป็นอย่างดีและยิ่งเทคโนโลยีเริ่มพัฒนายิ่งขึ้นเทคโนโลยี AI ก็ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้นปี

เทคโนโลยี AI

ตัวอย่างเช่นใน Facebook ใช้ เทคโนโลยี AI เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นได้เจอ Content ที่ชื่นชอบอย่างสม่ำเสมอ หรือใน ผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่มีการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาประยุกต์ใช้ ที่เราเห็นได้ชัดเลยก็คือ Siri  ที่เป็นผู้ช่วยในผลิตภัณฑ์ของ Apple นั่นเอง และด้วยการที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในหลายด้าน ในด้านการเมืองก็สามารถนำเทคโนโลยี AI เข้ามาประยุกต์ใช้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

เทคโนโลยีAI ที่นำเข้ามาประยุกต์ใช้ใน Siri

ในประเทศเบลเยียมนั้นได้มีบุคคลประดิษฐ์ เทคโนโลยี AI ที่ใช้ในการตรวจจับนักการเมืองเล่นโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโดย เทคโนโลยี AI นี้มีชื่อว่า The Flemish Scrollers เป็นซอฟต์แวร์ที่เขียนโดยโค้ด python โดยใช้ระบบ Machine Learning ในการตรวจจับโทรศัพท์มือถือ และใช้ระบบตรวจจับใบหน้าในการตรวจจับใบหน้าของนักการเมือง

เทคโนโลยี AI ที่นำเข้ามาประยุกต์ใช้ใน Siri

ในประเทศเบลเยี่ยมนั้นเมื่อมีการประชุมสภาแต่ละครั้งนั้นจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่าง YouTube และเทคโนโลยีที่ถูกสร้างขึ้นนี้ก็เป็นระบบที่จะคอยตรวจจับว่านักการเมืองคนไหนนั้นใช้เวลาในการเล่นโทรศัพท์มือถือขณะที่มีการประชุมสภาอยู่ ไม่เพียงเท่านั้นระบบ AI นี้จะทำการโพสต์ลงทวิตเตอร์และมีการแท็กนักการเมืองอีกด้วย โดยจะขึ้นเป็นข้อความว่า “ Dear distracted @________, Pls stay focused!”

เทคโนโลยี AI ที่ตรวจจับการเล่นโทรศัพท์มือถือได้

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้เห็นประโยชน์ของ เทคโนโลยี AI อย่างชัดเจนมากและระบบเทคโนโลยี AI ตรวจจับการเล่นโทรศัพท์มือถือที่ถูกสร้างขึ้นนี้นั้นคงจะช่วยให้นักการเมืองนั้นทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากขึ้น เพราะว่าการถูกโพสต์ลงบนสื่อสังคมออนไลน์นั้นคงจะทำให้ถูกกระแสโจมตีไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว เมื่อได้อ่านข่าวนี้แล้วหลาย ๆ คนคงอยากให้ระบบนี้ได้ถูกนำมาใช้ในประเทศไทยอย่างแน่นอนเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามในสภาพบ้านเมืองตอนนี้ก็คงจะต้องช่วยกันเพื่อให้ประเทศไทยนั้นผ่านวิกฤตนี้ไปได้

สามารถดูตัวอย่างของเทคโนโลยีนี้ได้ที่ The Flemish Scrollers

ข่าวสารต่างๆ โน๊ตบุ๊ค มือถือ แวดวงไอที รวมทั้งเทคโนโลยีต่างๆที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

ปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้นและข้อมูล โซเซียลต่าง ๆ มีความสำคัญ ทั้งเรื่องเพื่อให้บุคคลสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่อยากพลาดข้อมูลดีๆ เข้ามาที่ mambodocman.com และถ้าคุณชอบเล่นเกมอยากให้คุณได้เข้ามาเล่นเกมเดิมพันไปกับเราได้ที่ ufa666 เพราะความสนุกไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เรายังมีโปรโมชั่นแจกให้คุณอีกเพียบ