iPad Mini ที่ออกแบบใหม่พร้อมชิพ A15 Bionic ตัวแรง

iPad Mini ที่ออกแบบใหม่พร้อมชิพ A15 Bionic ตัวแรง

จากกระแสที่ iPad Mini จะได้รับการออกแบบใหม่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีแล้ว ล่าสุดก็มีข่าวหลุดเรื่องสเป็คภายนอกต่าง ๆ ของอุปกรณ์ตัวนี้ที่น่าสนใจไม่น้อย Xiaomi เมื่อทาง Jon Prosser หนึ่งในนักข่าววงในได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของอุปกรณ์ตัวนี้ที่หลายคนจะเห็นว่า มีการพัฒนาอุปกรณ์ในบางส่วน แถมยังจะมีสเป็คที่สูงขึ้นจากชิพ A15 อีกด้วย โดยหน้าตาของมันก็จะคล้ายคลึงกับทาง iPad Air 2020 รุ่นที่สี่ ซึ่งเพิ่งจะได้รับการออกแบบใหม่เช่นกันและได้รับต้นแบบมาจากรุ่นโปรนั่นเอง

iPad Mini

iPad Mini ชิพตัวใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอย

ชื่อโมเดลของ iPad Mini ตัวใหม่ก็จะมีชื่อว่า J310 ที่หน้าตาจะเหมือนกับ iPad รุ่นพี่ทั้ง Air 2020 หรือ Pro ที่ได้ออกแบบผิดไปจากรุ่นเก่ามาตั้งแต่ช่วงสามปีก่อน ขายอาหารออนไลน์ ซึ่งการนำเอาดีไซน์ที่รุ่นใหญ่คุ้นเคยก็จะมีทั้งการเพเมช่องเสียบสายชาร์จหรือส่งข้อมูล USB-C มาแทน Lighting

รวมถึงไม่มีปุ่มโฮมอีกต่อไปพร้อมกับขอบที่บางลงอย่างเป็นได้ชัด นอกจากนี้ยังจะมีตัว Smart Connector ที่ใช้เสียบคีย์บอร์ดของแบรนด์ได้เลยแบบไม่ต้องตั้งค่าเอง ทำธุรกิจออนไลน์ เช่นเดียวกับรองรับสินค้าของบริษัทอื่น ๆ ในอนาคต

iPad Mini  ชิพตัวใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอย

อีกหนึ่งสิ่งที่ทาง iPad Mini ได้มีข่าวหลุดออกมาก็คือ แท็บเลตตัวนี้จะได้ใช้ชิพตัวใหม่อย่าง A15 Bionic เข้ามา ซึ่งจะเป็นชิพตัวใหม่ล่าสุดของบริษัทที่จะอยู่ใน iPhone 13 ตัวใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้อีกด้วย Google Pixel รวมถึงทางแท็บเลตตัวอื่นหลังจากนี้ก็จะใช้ชิพตัวใหม่ทั้งหมดเช่นกัน

iPad Mini ที่รอการเปิดตัวในงานเดียวกับ iPhone 13

รวมถึง iPad Mini อุปกรณ์ตัวนี้ยังเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคนตั้งตารออย่างมากประจำปี 2021 เนื่องจากตัว iPad ธรรมดาที่อาจเปิดตัวออกมาอาจหันไปใช้ชิพตัวเก่าอย่าง A13 แทน ข่าวคอมพิวเตอร์ แม้ว่าจะมีราคาที่เบากว่าตัวอื่น ๆ ก็ตาม  คนที่รอ iPad Mini ก็คงจะต้องรอการเปิดตัวในงานเดียวกับ iPhone 13 ที่น่าจะออกสู่สายตาผู้คนในปี 2021 นี้

ซึ่งพวกเขาได้พัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองไว้อย่างดีมาก แทงบาส จนกระทั่งหลายคนให้ความคาดหวังต่อแท็บเลตตัวนี้ไว้ไม่น้อย อีกทั้งยังมีชิพ A15 Bionic ที่แรงขึ้นกว่าเดิมจนเป็นจุดเด่นของ Apple มานานหลายปี