เทคโนโลยีในการสร้างบ้านในรูปแบบของ การสร้างบ้านแบบ 3 มิติ ที่ได้พัฒนาให้สวยและดีขึ้น

ปัจจุบันการสร้างบ้านด้วยเทคโนโลยีในรูปแบบของ การสร้างบ้านแบบ 3 มิติ นั้นค่อนข้างจะมีให้เห็นกันเยอะใน เมืองไทยและ  ได้ถูกพัฒนาให้สวยและดีขึ้นในขณะเดียวกัน

การสร้างบ้านแบบ 3 มิติ

เทคโนโลยีการสร้างบ้านด้วยการพิมพ์ 3 มิติ นั้น  เป็นกระบวนการ ที่มีการ พัฒนาโดยใช้หลักการพิมพ์พลาสติก 3 มิติ แบบ FDM อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งวิธีการสร้างบ้าน แบบดั้งเดิมนั้น  มีวิธีการที่ซับซ้อนบวกกับ  ต้องใช้แรงงานคนเป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังมีปัจจัยที่ส่งผลต่อต้นทุนการสร้างด้วย 

ดังนั้นการสร้างบ้านด้วยรูปแบบ 3 มิติ  จึงเป็นเทคโนโลยี ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาสิ่งต่าง ๆ ให้สะดวกขึ้นและดีขึ้น นอกจากนั้น  ค่าใช้จ่ายในการสร้าง  ยังใช้ทุนที่ค่อนข้างต่ำ แต่ได้รับคุณภาพที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว  ดังนั้น หลาย ๆ ประเทศจึงนิยมสร้างบ้านกันแบบ 3 มิติ ค่อนข้างมากในปัจจุบันปี 2020

การพิมพ์ 3 มิติ

ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ การนำเอาเทคโนโลยี 3 มิติ มาใช้ในการสร้างบ้านก็คือ สามารถออกแบบการพิมพ์รูปแบบบ้าน  ออกมาได้อย่างง่ายดาย  ภายในไม่กี่ชั่วโมง ด้วยวิธีการใช้เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ ที่จะทำการพ่นส่วนผสม ที่มีคอนกรีตออกมาซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ตามแปลนที่เรากำหนด  และการทำงานของเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ นี้  ยังจะสามารถหมุนได้ 360 องศาได้อีกด้วย  

การพิมพ์ 3 มิติ

เทคโนโลยีการสร้างบ้านแบบ 3 มิติ  นอกจากจะทำให้ประหยัดแรงคนและงบประมาณแล้ว  เทคโนโลยีการสร้างบ้านแบบ 3 มิติ  ยังจะสามารถ ช่วยสร้างที่พักชั่วคราว ให้กับผู้ที่ประสบภัยพิบัติได้อย่างรวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพได้อีกด้วย นอกจากนั้น การนำเอาเทคโนโลยีการสร้างบ้านแบบ 3 มิติ  ยังจะสามารถ  ช่วยลดมลพิษต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อม  ที่เป็นผลข้างเคียงจาก ฝุ่นละอองหรือสารพิษต่าง ๆ 

เนื่องจากการสร้างอาคาร บ้านเรือน หรือ การรื้อถอนนั้น ก็มักจะมีฝุ่น หรือ เศษวัสดุต่าง ๆ ที่ได้กลายเป็นขยะ และ มลพิษอย่างมาก แต่ทว่า บ้านที่ถูกสร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิตินี้ จะเป็นมิตรต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 

ซึ่งชิ้นส่วนหรือเศษซากอาคารที่มีการรื้อถอนนั้น จะสามารถนำมาแปรรูปให้เป็นวัสดุใหม่  แล้วนำกลับมาใช้งานในการก่อสร้างครั้งหน้าได้  ดังนั้นเทคโนโลยีการสร้างบ้าน สร้างอาคารด้วยการพิมพ์ 3 มิตินี้ ถือว่ามีประโยชน์ และให้คุณภาพในงานก่อสร้างโดยแท้ 

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวคอมพิวเตอร์ และเรื่องราวเทคโนโลยีอื่นๆ เช่นปากกาอัจฉริยะ MOLESKINE Pen Ellipse เขียนลงกระดาษ แต่ปรากฏบนจอมือถือ อย่าลืมติดตามกันได้ที่ mambodocman.com