เทคโนโลยี ไฮเทคนอกโลก ที่จะทำให้การทำงานของนักบินอวกาศปลอดภัยที่สุด

การสำรวจโลกของเราเป็นเรื่องที่ง่ายไปเสียแล้ว และไนทุกวันนี้ นักวิจัยและนักค้นคว้าอวกาศ ได้ทำการศึกษาสิ่งต่างๆนอกโลก และการค้นหาข้อมูลต่างๆ จนอาจเกิดอันตรายจากสิ่งที่เรามองไม่เห็น โดยเฉพาะรังสี รวมทั้งการสื่อสารที่จะต้องติดต่อกันตลอดเวลาสำหรับเทคโนโลยี ไฮเทคนอกโลก ทำให้ภารกิจนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ มันจะมีอะไรบ้าง

เทคโนโลยี ไฮเทคนอกโลก ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก

เริ่มต้นด้วยการที่เราออกไปยังนอกโลก ก็จะพบกับแสงที่อันตราย รวมทั้งรังสีต่างๆมากมาย การคิดค้นอุปกรณ์เทคโนโลยีไฮเทคนอกโลกซึ่งเป็น ระบบป้องกันรังสีอันตราย เป็นสิ่งสำคัญเพราะว่า บนอวกาศเนี่ยเสี่ยงอันตรายกับแรงโน้มถ่วง และสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ยังต้องเสี่ยงกับค่ารังสี ที่มีมากกว่าบนโลกเป็นร้อยเท่า อย่างบนดาวอังคารมีรังสีที่เข้มข้นเป็นร้อยๆเท่า เมื่อเทียบกับบนโลก เมื่อจินนตนาการดูอาจจะน่ากลัว จนไม่อยากจะออกไปนอกโลกแล้ว

ไฮเทคนอกโลก

แต่ปัจจุบันได้มีการคิดค้นเครื่องป้องกันรังสีออกมา ซึ่งสุดยอดของอุปกรณ์เทคโนโลยีไฮเทคนอกโลกนี้จะช่วยเป็นเกราะกำบังให้พวกเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งมันจะใช้สนามแม่เหล็กแบบสนามแม่เหล็กของโลกของเรา เพื่อป้องกันรังสีที่จะเข้ามาทำร้ายเหล่านักบินอวกาศ เพราะลองถ้าหากเราไม่มีเครื่องนี้แล้ว ผลที่เราจะได้มันจะส่งผลอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต หรืออย่างน้อยก็จะเกิดโรคต่างๆอย่างมะเร็ง ระบบอวัยวะหยุดทำงาน ไปจนถึงท้องเสียและอาเจียน เทคโนโลยีนี้ หากทำสำเร็จโดยเร็วจะส่งผลดี นั่นก็คือเพื่อความปลอดภัยของเหล่านักบินในอนาคต 

เทคโนโลยีไฮเทคนอกโลกกับระบบการสื่อสารแบบเลเซอร์ นอกจากความสำคัญของการเดินทางไปอวกาศ ที่จะต้องมีความปลอดภัยสูงแล้ว การติดต่อสื่อสารก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญ เพราะถ้าติดต่อคุยกัน หรือส่งข้อมูลกันไม่ได้เนี่ย จบทุกประการ เพราะการสื่อสารจะทำให้เรารู้ว่า นักบินอวกาศเดินทางไปถึงสถานที่ต่างๆอย่างปลอดภัยหรือไม่ หรือกำลังประสบปัญหาอะไรอยู่บ้าง

ไฮเทคนอกโลก

ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นการสื่อสารนอกโลกเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องใช้พลังงานที่สูงลิ่ว เพื่อใช้ในการส่งสัญญาณ โดยในปัจจุบันได้มีคนสมองใส คิดวิธีส่งสัญญาณการติดต่อสื่อสาร โดยการใช้เลเซอร์เทคโนโลยีไฮเทคนอกโลก ซึ่งนักบินอวกาศจะสามารถส่งข้อมูลต่างๆ รวมถึงวิดีโอได้อย่างรวดเร็วในอัตรา 100 เท่า ของการส่งข้อมูลทางวิทยุแบบเก่าๆ ซึ่งเทคโนโลยีสื่อสารด้วยเลเซอร์ ได้ใช้กันไปแล้วตั้งแต่ปี 2017 ต้องยกเครดิตที่สุดล้ำแห่งเทคโนโลยีนี้ ให้กับบริษัทยูโรเปี้ยน เดต้ รีเลซิสเทม  นอกจากบนโลกจึงมีระบบ 5G ที่ส่งข้อมูลการแบบลื่นไหล มีความเสถียรสูงแล้ว บนอวกาศนี้สุดเจ๋งกว่าอ ได้ใช้ระบบเลเซอร์กันไปเลย ถ้าต่อไปในอนาคตมนุษย์ได้เอาระบบแบบนี้มาใช้บนโลก ก็เข้าท่าดีไม่น้อย

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีนอกโลก ที่ก้าวหน้าไปอีกขั้นกับการลดความสูญเสีย และปลอดภัย อย่าลืมติดตามกันได้ที่ mambodocman.com